Lượt xem: 224

Hội nghị trực tuyến quốc tế về “Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học kinh nghiệm từ quốc tế”

Sáng ngày 25/2, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chương trình phát triển liên hiệp quốc tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến quốc tế về “Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học kinh nghiệm từ quốc tế”. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 


Quang cảnh hội nghị

 

    Hội nghị với mục tiêu trọng tâm là tạo ra một diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan khác chia sẻ tầm nhìn, tri thức và các thực tiễn điển hình liên quan tới kích thích kinh tế xanh, phục hồi kinh tế sau COVID-19, khí hậu, kinh tế tuần hoàn, quản trị bao trùm và dễ đoán định, đầu tư và tài chính xanh; thảo luận và chia sẻ các lựa chọn chính sách, các kinh nghiệm thành công quốc tế và các phương án hoạch định chính sách tiềm năng để đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”; tăng cường trao đổi quan điểm, ý tưởng để giúp đồng bộ các chiến lược và kế hoạch phát triển của Việt Nam, nhằm đạt được các cam kết mạnh mẽ tại COP26 trong bối cảnh phục hồi kinh tế hậu COVID-19.

    Thông qua hội nghị cũng nhằm chia sẻ, thảo luận các điểm yếu, thách thức và bất cập nguồn lực mà Việt Nam có thể gặp phải trong quá trình chuyển đổi sang mô hình kinh tế xanh và tuần hoàn. Qua đây, nhằm mang lại những thông tin, kinh nghiệm thực tiễn và khuyến nghị hữu ích để các bộ, ngành nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ trong tổ chức triển khai các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước theo hướng xanh, bền vững, bao trùm và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, bên lề hội nghị cũng sẽ có 1 triển lãm công nghệ với sự tham gia của 10 – 15 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài từ các lĩnh vực khác nhau hiện đang sử dụng các công nghệ mới, xanh và sạch trong sản xuất, kinh doanh.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 89
  • Hôm nay: 10175
  • Trong tuần: 77,495
  • Tất cả: 11,861,684